ผู้ประกอบการเรือลากจูง นำเรือขวางลำน้ำ เรียกร้องยุติสร้างเขื่อนริมน้ำ

ภูมิภาค
17 พ.ย. 65
17:47
664
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเรือลากจูง นำเรือขวางลำน้ำ เรียกร้องยุติสร้างเขื่อนริมน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการเรือยนต์ลากจูงสินค้า นำเรือเกือบ 40 ลำจอดขวางกลางแม่น้ำป่าสัก เรียกร้องกรมเจ้าท่ายุติการสร้างเขื่อนริมแม่น้ำ หลังมองว่าส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

วันนี้ (17 พ.ย.2565) นายวรเทพ สุวจนกร นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำและผู้ประกอบการเรือยนต์ลากจูงสินค้าในแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา พากันรวมตัวกันนำเรือมาจอดขวาง บริเวณแม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมติดป้ายเรียกร้องให้กรมเจ้าท่า ยุติการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังหลายจุดในแม่น้ำป่าสัก ตั้งแต่โค้งวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยาไปจนถึง อ.ท่าเรือ

เนื่องจากมองว่าเป็นอันตรายต่อการเดินเรือลากจูงสินค้า จนเป็นเหตุให้เสียหลัก ชนแนวเขื่อนแนวตลิ่งจนเรือแตกแล้วหลายครั้ง ในช่วงฤดูน้ำหลากที่ผ่านมา

 

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ ได้ยื่นหนังสือเรียกร้อง 3 ข้อไปยังกรมเจ้าท่า ขอให้หยุดการก่อสร้างโครงการทันที ขอให้รื้อถอนเขื่อนที่สร้างไปแล้วในจุดที่เป็นอันตราย ให้ชดเชยเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง และยุติการเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ที่ได้รับผลกระทบในทุกกรณี โดยจะรอคำตอบจากกรมเจ้าท่าภายใน 15 วัน

อ่านข่าวอื่น ๆ

เจ้าของร้านรถมือสอง ตั้งรางวัลนำจับวัยรุ่นตระเวน "ขโมยรถ จยย.-อะไหล่ " 3,000 บาท 

บุกรวบอดีตตำรวจ ปาระเบิดใส่เพื่อนบ้าน

ครู-ผู้ปกครอง ไกล่เกลี่ยปมตี ป.5 ก้นลายเหตุวิ่งในห้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง