งัดหลักฐานชื่อ "ธรรมนัส" บนเที่ยวบิน HS-HAO "ตู้ห่าว" จอดร้อยเอ็ด

การเมือง
24 พ.ย. 65
12:06
2,908
Logo Thai PBS
งัดหลักฐานชื่อ "ธรรมนัส" บนเที่ยวบิน HS-HAO  "ตู้ห่าว" จอดร้อยเอ็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" งัดหลักฐานอ้างนักการเมืองดังโยง "ตู้ห่าว" ปรากฏรายชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางมากับเที่ยวบิน HS-HAO ที่ขอลงจอดที่สนามบินร้อยเอ็ด ยันหมดหน้าที่ส่งมอบข้อมูลถึงตำรวจ ขยายมาเฟียสีเทาในไทย
เรื่องราวที่พูด เรื่องจีนมาเฟียสีเทาเป็นวาระแห่งชาติ เพราะมีทำลายสังคม เศรษฐกิจ มีการจับนายตู้ห่าว ซึ่งมีอิทธิพลครอบงำไปถึงนักการเมือง ตำรวจ และหลากหลายวงการ 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.เปิดเผย พร้อมกับยื่นข้อมูลหลักฐานให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) 

โดยชี้ให้เห็นความเชื่อมโยงนายทุนจีน ที่ล่าสุดนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน เข้ามอบตัวที่สโมสรตำรวจ และตำรวจนำตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ชูวิทย์ ระบุอีกว่า มีการมอบข้อมูลชุดสุดท้ายให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ทำงานได้ง่ายขึ้น อาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งแต่ประเมินข้อมูลด้วยตาเปล่ามีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

เพราะนายทุนจีนคนนี้จากคนที่ไม่มีอะไรเลย อยู่ห้องเช่า แต่ 10 ปีมีเงินมูลค่าทรัพย์สินหลายพันล้านบาท โรงแรม 395 ห้อง ที่ดิน 105 ไร่ และอีกแปลง 30-40 ไร่ บริษัทที่อยู่ในชื่อและตั้งนอมินีผู้หญิงขายเครื่องครัว

วันนี้ที่พูด ข้อมูลที่มีวันนี้ได้หมดภาระหน้าที่ตัวเองแล้ว ยินดีมอบข้อมูลทุนจีนสีเทา ยินดีมอบให้กับ ผบ.ตร.และรองผบ.ตร.ไปสืบสวนสอบสวนขยายผล

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.คุม "ตู้ห่าว" ขอศาลฝากขังคดีนายทุนจีนสีเทา

อ้าง ร.อ.ธรรมนัส ขออนุญาตลงจอดสนามบินร้อยเอ็ด

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าว พยายามถามจี้ว่า รัฐมนตรีที่เข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องนี้เป็นใคร นายชูวิทย์ ไม่ตอบคำถาม แต่ได้เป่าปากแทนคำตอบ ก่อนผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้ง นายชูวิทย์จึงยอมรับว่า เป็นอดีตรัฐมนตรีที่เคยอยู่พรรคพลังประชารัฐ และบอกด้วยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการโทรศัพท์มาเคลียร์ และบีบด้วยวิธีการมาเฟียทุกรูปแบบ แต่ยืนยันว่าไม่กลัว และพร้อมรับผิดชอบคำพูดตนเอง วันนี้วิบากกรรมมีสัมภเวสีอยู่ ซึ่งไม่เคยกลัวและจะรอ

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงความเชื่อมโยงถึงอดีตรัฐมนตรี ทำให้นายชูวิทย์ ยอมเปิดโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวดูหลักฐาน เป็นเอกสารลงวันที่ 9 มี.ค.2565 ขออนุญาตเที่ยวบินส่วนบุคคลบินขึ้นลง และจอดพักที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ดโดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินทางมากับเที่ยวบิน HS-HAO นี้ด้วย

ไม่มีปัญหาส่วนตัวหรือบาดหมางกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่นายสันธนะ เป็นคนพูดเองในรายการทีวีรายการหนึ่งว่า ร.อ.ธรรมนัส ฝากให้นายสันธนะ ดูแลคนจีนเหล่านั้น นั่นเป็นจุดเริ่มต้นในการพาดพิงถึงชื่อ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ได้มาจากตนเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เผยขยายผล 4 ผับเกี่ยวข้องนายทุนจีนสีเทา

"ชูวิทย์" ส่งหลักฐานทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" ถึงมือบิ๊กโจ๊ก

"ชูวิทย์" ยื่นกระทรวงยุติธรรมตรวจเส้นทางการเงินนายทุนจีนสีเทา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง