กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองท่องเที่ยวถูกค้นหามากสุดในโลกปี 66

ไลฟ์สไตล์
17 พ.ย. 66
07:08
2,598
Logo Thai PBS
กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 เมืองท่องเที่ยวถูกค้นหามากสุดในโลกปี 66
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรุงเทพมหานคร" ติดอันดับ 4 เมืองท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดในโลกของปี 2566 จากผลการสำรวจของบริษัทด้านการเดินทางของโลก ขณะที่นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานร่วมผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า eDreams Odigeo บริษัทด้านการเดินทางรายใหญ่ของโลก จัดทำผลสำรวจและจัดอันดับ 10 เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางมีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก ประจำปี 2566 พบว่า กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับที่ 4 รองจากลอนดอน ปารีสและนิวยอร์ก

นอกจากนี้เว็บไซต์ Traveloffpath ยังให้ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดในทวีปเอเชีย โดดเด่นด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวระหว่างวัดโบราณ ตลาดที่คึกคัก รวมถึงทิวทัศน์อันเงียบสงบ มอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวเสมือนการชมภาพยนตร์ รวมทั้งยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์อย่างพระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณราชวราราม รวมทั้งตลาดน้ำและถนนข้าวสารที่มีชีวิตชีวา

พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

สำหรับ 10 อันดับเมืองที่มีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก ประจำปี 2566 ได้แก่ อันดับ 1 ลอนดอน สหราชอาณาจักร, อันดับ 2 ปารีส ประเทศฝรั่งเศส, อันดับ 3 นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา, อันดับ 4 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย, อันดับ 5 บาร์เซโลนา ประเทศสเปน, อันดับ 6 อิสตันบูล ประเทศตุรกี, อันดับ 7 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 8 โรม ประเทศอิตาลี, อันดับ 9 มิลาน ประเทศอิตาลี และอันดับที่ 10 มาดริด ประเทศสเปน

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมทั้งขอบคุณนักท่องเที่ยวที่เชื่อมั่นและชื่นชอบการท่องเที่ยวในไทย

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจะดำเนินแนวทางการพัฒนาศักยภาพการรองรับนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก ดูแลด้านความปลอดภัยและนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวที่ตอบสนองกระแสความต้องการของนักท่องเที่ยว แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทยและวัฒนธรรมที่เด่นชัด

อ่านข่าวอื่นๆ

“เที่ยวสะปัน” ในวันที่แปรเปลี่ยน ฤๅ เสน่ห์ชุมชนจะจางหายไป

ปลุกชีพจร "อัมพวา" บนฐานนิเวศวัฒนธรรม-วิถีชีวิตชุมชน

One Day Trip นั่ง "รถไฟลอยน้ำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" ปี 2566

ขึ้นเหนือรับลมหนาว หย่อนใจในหุบเขา บ้านแม่สามแลบ จ.แม่ฮ่องสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง