ปัจจุบันการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอ หรือ การใช้วิดีโอคอล กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคดิจิทัลไปแล้ว เห็นได้จากผลสำรวจของ TNS Global บริษัทด้านการตลาดระดับโลก ที่ศึกษาพบว่า ร้อยละ 55 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก มีการรับส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันแชตทุกวัน แต่มีพฤติกรรมการแชตรูปแบบหนึ่ง ที่อยากชวนคุณผู้ชมมารู้เท่าทัน นั่นคือพฤติกรรมที่เรียกว่า Sexting มาจากคำว่า Sex บวกกับคำว่า Text หมายถึง การส่งข้อความที่สนทนากันเรื่องเพศ รวมถึงการส่งภาพเซ็กซี่ หวาบหวิวของตัวเองให้กับคนอื่น ผ่านการพูดคุยกันบนโลกออนไลน์ Sexting ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ถ้าหากข้อความหรือรูปภาพเหล่านั้นเป็นความลับระหว่างคนสองคน แต่ที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ทำให้เห็นว่า การ Sexting ผ่านสื่อออนไลน์ไม่ได้มีความปลอดภัย เพราะมิจฉาชีพพร้อมที่จะขโมยภาพลับเหล่านั้นจากโทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ของคุณได้เสมอ หากไม่ระวังตัว ไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน
ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์