ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คุณผู้ชมจะพบเห็นโฆษณาออนไลน์ชิ้นเดิมซ้ำ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานหลายวัน แต่เป็นความตั้งใจของนักการตลาดที่ใช้หลักจิตวิทยาส่งโฆษณามาให้เราเห็นบ่อย ๆ จนจดจำสินค้าได้และกระตุ้นให้เราอยากซื้อ โฆษณาออนไลน์เหล่านี้จะจูงใจผู้บริโภคได้มากขึ้น เมื่อนักตลาดรู้ว่าผู้บริโภคคนไหนกำลังมองหาสินค้านั้นอยู่ ซึ่งการตามหาผู้บริโภคนั้นไม่ยาก เพราะทุกครั้งที่เราใช้สื่อออนไลน์ พฤติกรรมการกดไลก์, กดแชร์, การคอมเมนต์ หรือ การเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ จะถูกเก็บบันทึกไว้เป็น Big Data เพื่อให้นักการตลาดนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนโฆษณา แล้วทำไมกลยุทธ์การยิงโฆษณาถึงผู้บริโภคซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์ถึงใช้ได้ผลดี ชวนคุณผู้ชมไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 - 14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์