ปัจจุบัน "โซเชียลมีเดีย" กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก "eMarketer" องค์กรด้านการตลาดดิจิทัลในประเทศอังกฤษ สำรวจพบว่าคนยุคใหม่ หรือที่เรียกว่า "คนยุคมิลเลนเนียล" ติดการใช้เฟซบุ๊กมาก และอยู่ห่างเฟซบุ๊กได้ไม่เกิน 5 ชั่วโมงเท่านั้น ด้านบริษัทวิเคราะห์และจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลชั้นนำในประเทศออสเตรเลียที่มีชื่อว่า DOMO ก็เกิดความสงสัยว่า "ทุก ๆ 1 นาที มีอะไรเกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดียบ้าง?" และพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า "ใน 1 นาที คนทั่วโลกจะโพสต์สเตตัสบนเฟซบุ๊กมากกว่า 1 ล้านครั้ง, อัปโหลดรูปถ่ายมากกว่า 200,000 รูป และทวีตข้อความบนทวีตเตอร์มากกว่า 500,000 ครั้ง" ซึ่งกรมสุขภาพจิตเคยให้ข้อมูลว่า สิ่งที่ทำให้ผู้คนติดโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นจากการได้ระบายอารมณ์ความรู้สึก แล้วมีคนมากด Like, Comment และให้กำลังใจได้รวดเร็วกว่าเพื่อนในชีวิตจริงนั่นเอง เมื่อ "โซเชียลมีเดีย" กลายเป็น "ถังขยะอารมณ์" จะส่งผลอย่างไรต่อคุณผู้ชมบ้าง ไปรู้เท่าทันสื่อเรื่องนี้กัน ติดตามชมรายการเปิดบ้านไทยพีบีเอส ย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/OpenThaiPBS
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์
เปิดบ้าน Thai PBS
รู้เท่าทันสื่อ : รู้ทันสงครามข้อมูลข่าวสาร
รู้เท่าทันสื่อ : คำหยาบในสื่อโทรทัศน์
พฤติกรรมเกรียนออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : การเสพข่าวความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมนักการตลาดถึงเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้ดี
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเห็นโฆษณาซ้ำ ๆ ในสื่อออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "อินเทอร์เน็ต" ทำให้เรารู้กว้างแต่รู้ไม่ลึก
รู้เท่าทันสื่อ : เสพข่าวดราม่ามีผลต่อสุขภาพจิตอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : คำวิจารณ์ในรายการโทรทัศน์ส่งผลเสียอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : Trend ออนไลน์มีอิทธิพลต่อสื่อมวลชนอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียคนดังกลายเป็นข่าว ส่งผลอย่างไร
รู้เท่าทันสื่อ : สังคมก้มหน้า ทำให้คนเกิดพฤติกรรมอะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมถึงเครียดเมื่อข้อความถูกอ่าน แต่ไม่มีคนตอบ
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงมีความสุขเวลาเล่นเกม
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อวัยรุ่นเรียนรู้เรื่องเพศผ่านสื่อ
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อ "สื่อ" บอกวิธีการฆาตกรรมอย่างละเอียด
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมชาวเน็ตถึงล่าแม่มดออนไลน์
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงสนใจภาพความรุนแรง
รู้เท่าทันสื่อ : ผู้บริโภคไทย "เหยื่อ" โฆษณาเกินจริง
รู้เท่าทันสื่อ : Digital Empathy คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : ใครสร้างข่าวปลอมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
รู้เท่าทันสื่อ : ภัยเงียบจากการ Sexting
รู้เท่าทันสื่อ : นักสืบโซเชียลคือใคร
รู้เท่าทันสื่อ : ฉายาอาชญากรจำเป็นหรือไม่
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อประชาชนจับตาจริยธรรมสื่อมวลชน
รู้เท่าทันสื่อ : Panic Buying คืออะไร
รู้เท่าทันสื่อ : สื่อควรทำหน้าที่อย่างไรในภาวะวิกฤต
รู้เท่าทันสื่อ : ทำไมเราถึงเชื่อและแชร์ข้อมูลผิด ๆ COVID-19
รู้เท่าทันสื่อ : เมื่อโซเชียลมีเดียสร้างแรงกดดันให้บุคลากรทางการแพทย์